Chuyển đến nội dung chính

Màn vải, màn trang trí nội thất hiện đại



 Màn vải đã được sử dụng trong trang trí nội thất từ rất lâu đời, nhưng chỉ được sử dụng nhiều ở cung điện  của vua chúa hay trong các gia đình quyền quý.


Cụ Nguyễn Du đã tả cuộc sống sinh hoạt của nàng Kiều khi còn là một thiếu nữ trong khuê phòng của một gia đình trung lưu thời ấy:
“Êm đềm trướng rủ màn che
Tường Đông ong bướm đi về mặc ai “
Hình ảnh màn cửa thời ấy nói lên sự cao sang, xa cách với bên ngoài của lối sống vương giả trong các gia đình giàu có thuộc tầng lớp trung lưu và quý tộc. Ngày nay, màn cửa đã trở nên phổ biến trong không gian sống của hầu hết mọi tầng lớp trong xã hội. Có khác chăng chỉ là chất liệu vải may màn cao cấp hay bình dân.


Xu hướng kiến tạo không gian sống ngày nay cũng có nhiều thay đổi trong việc hướng không gian giao tiếp nhiều hơn ra bên ngoài bằng việc ngày càng mở nhiều cửa sổ và kích thước cửa cũng ngày càng lớn hơn. Những căn nhà phố, căn hộ cao cấp , cao ốc văn phòng hay cả các biệt thự ngày nay thường dùng kính làm cửa hay vách ngăn để lấy ánh sáng tự nhiên và giao tiếp thân thiện với bên ngoài. Sau những khung cửa kính, ngôi nhà đôi khi có phong cách khác biệt khi chủ nhân sử dụng các loại vải có màu sắc, hoa văn khác nhau để tạo ấn tượng, làm tăng thêm vẻ ấm cúng hay sang trọng cho ngôi nhà.


Hồn của kính


Vải đi với kính làm tăng điểm nhấn và thể hiện cá tính của chủ nhà. Nét đặc sắc của vải sẽ thổi hồn cho những lớp kính đơn điệu vốn chỉ có màu trắng, màu trà, nâu hoặc xanh …


Màn vải sau lớp kính có thể giúp chủ nhà che giấu một cảnh quan xấu, một khuyết điểm của cửa sổ hay thậm chí tạo ra một không gian sinh động hơn, tách biệt với bên ngoài. Những tấm kính càng lớn, càng đòi hỏi phải chọn vải đẹp, hoa văn màu sắc phải thể hiện được gu riêng của chủ nhà : Ấm áp với vải nhung, bố, gấm; lãng mạn với vải voile, ren , tơ lụa; cá tính với vải cotton, bố thô ráp … các loại vải càng mềm mại và bóng mượt với hoa văn hay hoạ tiết trang nhã càng làm tăng thêm sự sang trọng.


Vải sau lớp kính có thể biến thành những bức tranh trang trí khi thêm vào đó những họa tiết để tạo hình. Việc tạo hình bằng vải có thể dễ dàng thay đổi theo tâm trạng của chủ nhà và thời tiết, không khó khăn như hoa văn, họa tiết trên kiếng.


Điều chỉnh ánh sáng cho ngôi nhà


Nơi cần để ánh sáng lọt qua như phòng khách, phòng  ăn thì nên chọn loại vải mỏng, có tác dụng cản sáng nhẹ hoặc làm tăng sắc màu cho căn phòng khi ánh nắng xuyên qua hoa văn màu rực rỡ hay dịu mát trên vải, tạo nên cảm giác tươi vui, phấn chấn hay thanh thản cho mọi người mỗi khi bước vào phòng.


Thế nhưng ở những nơi cần kín đáo như phòng ngủ thì màn cửa phải cản ánh sáng tốt. Tùy theo sở thích và nhu cầu, có trhể chọn loại vải dày như màn nhung, màn hai lớp với lớp ngoài là loại vải đặc biệt có lớp chắn sáng trên bề mặt và lớp trong bằng vải mỏng nhẹ như voile, ren. Như vậy , những lúc cần sáng thì có thể lấy ánh sáng  với lớp màn vải mỏng, còn lúc cần nghỉ ngơi, chỉ cần kéo lớp màn ngoài là xong.


Chọn vải theo mục đích


Màn cửa ở phòng ngủ nên chọn loại vải tương đối dày, màu ấm cúng. Cần chú ý là khi sử dụng màn vải phải để ý đến vẻ đẹp của hai mặt vải. Nếu bạn dùng vải cao cấp thì hoa văn ở hai mặt giống nhau ( những nhóm sợi có màu sắc khác nhau được dệt lại theo màu sắc của hoa văn) còn nếu vải thường thì hoa văn sẽ được nhuộm màu nên một mặt sẽ có màu trắng ( dệt sợi trắng rồi mới nhuộm màu theo hoa văn ). Với mục đích che nắng, cản sáng, nên chọn vải sậm màu, kết hợp một lớp màn mỏng và một lớp màn dày, hoặc dùng loại vải đặc biệt có phủ trên bề mặt một lớp cản sáng. Nếu như chỉ cần để che tầm nhìn từ bên ngoài, hoặc chỉ đơn giản là trang trí cho đẹp thì nên chọn các loại vải mỏng, trang nhã, có hoạ tiết, hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng.


Chọn kiểu dáng màn vải


Kiểu dáng màn vải rất phong phú, khi chọn kiểu dáng màn cửa cho công trình, dù nhà phố, biệt thự hay căn hộ bạn phải lưu ý đến phong cách kiến trúc sẵn có của ngôi nhà biệt thự hay căn hộ đó. Những biệt thự có phong cách kiến trúc cổ điển thường các cửa đi, cửa sổ có kích thước lớn, có vòm cuốn, tường dày hơn 20 cm bạn nên chọn kiểu màn Nữ hoàng, 3 lớp, gồm 2 lớp màn , một lớp màn voile trong cùng, một lớp màn dày và một lớp rèm sò. Với kiểu may cầu kỳ của rèm sò tạo form bên trên và 2 lớp màn, một lớp voile buông và lớp màn dày được vén lên hai bên sẽ hài hoà với không gian hoành tráng của tòa nhà.

Màn vải kiểu dập khuyên trực tiếp , phù hợp không gian hiện đại
Ở các không gian hiện đại yêu cầu đơn giản tiện dụng, càng tiết giảm chi tiết càng tốt bạn nên sử dụng màn roman (xếp lớp) cho các cửa sổ. Ưu điểm của màn roman là rất gọn, tốn ít vải, phong cách hiện đại, hay màn ly ống, màn  ly đôi, ly ba hay màn dập khoen trực tiếp trên vải…


Nhận xét

  1. loại màn che này nếu bị nhăn có thể ủi thẳng lại được không? Công ty có dịch vụ giặt ủi lại màn che này không?

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn luan van nhom!
    Đối với loại màn vải thì có thể giặt và ủi thẳng được bên mình có hỗ trợ dịch vụ bảo trì và giặt màn cho các khách hàng của công ty.
    Cần hôc trợ thêm bạn vui lòng gọi cho nhân viên tư vấn để biết thêm chi tiết.
    Thân chào bạn!

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Đại lý màn sáo quận 6,Dai ly man sao quan 6

Việt Sun Blinds là công ty màn sáo văn phòng có trụ sở chính ở Quận Tân Bình, quý khách ở Quận 6 vui lòng liên hệ để nhân viên  Việt Sun Blinds tư vấn, đến tận nơi đo đạc, lắp đặt, Hân hạnh được phục vụ!   Màn sáo tre là loại màn màn làm từ chất liệu thiên nhiên như là tre, trúc được bện lại với nhau bằng các sợi vải, bản rộng khoảng 5mm, dày từ 1-2mm. Màn sáo tre khi kéo lên có 2 dạng: 1 dạng xếp từng tầng theo kiểu màn roman (romance) và 1 dạng cuộn tròn cuốn lên (roller shade).  Bạn thường xuyên căng thẳng vì công việc và sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống đô thị thì tấm màn sáo tre sẽ mang thiên nhiên gần gũi đến với bạn. Bạn sẽ cảm thấy thư giãn và cân bằng hơn. Bạn hãy thử xem! Màn sáo tre được làm bằng chất liệu tự nhiên nên thích hợp cho các resort , quán cafe theo phong cách sân vườn, hàng hiên ở những ngôi biệt thự cổ, các lối trang trí nội thất mộc mạc, đơn sơ gợi nhớ về một miền quê thuở nào lúc ấu thơ. Với sản phẩm màn sáo tre bạn hoàn

Bộ sưu tập màn cửa, rèm cửa bằng tre - trúc ấn tượng nhất

Bộ sưu tập màn cửa, rèm cửa bằng tre - trúc ấn tượng nhất Mặt ngoài Màn rèm tre Màn Sáo Tre được dệt từ nan tre chuốt mỏng kết hợp dây thừng làm cho bộ màn được trang điểm thêm phần màu sắc đẹp hơn.Sử dụng gọn nhẹ dễ dàng ít chiếm không gian trong căn phòng. Bạn có thể kéo dây và cuộn,xếp lên trên rất phù hợp cho Quán Cafe,Nhà Hàng,Resoft ... Mành tre - Mànhtrúc , Mành cọ ngày xưa được làm từ bàn tay thợ thủ công chất lượng sản phẩm không cao. Còn ngày nay Mành tre được bào chuốt đan từ những máy móc hiện đại cho ra những sản phẩm mộc mạc nhưng không hề thô sơ ngược lại còn mang tính san trọng Mặt trong của mành tre Mành tre mành trúc - Tre lác mỏng hay những cọng cỏ hoang dại đan cùng những sợi dây thừng vải thành bức mành tuyệt đẹp.hiệu quả chắn sáng thấp khoảng 80% khi thả màn tre xuống có thể nhìn xuyên ra bên ngoài thích hợp cho nhà hàng, cafe. . -- Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Bạn đang tìm sản phẩm: mành tre , mành trúc , màn sáo tr

Tìm hiểu về màn cửa, rèm cửa

Ngoài việc điều chỉnh ánh sáng cho căn phòng, hạn chế nóng, bụi và tiếng ồn, rèm còn giúp che bớt một quang cảnh không hợp mắt bên ngoài và giấu những khuyết điểm nào đó của cánh cửa và thêm chút thơ mộng cho căn phòng. Rèm xưa nay luôn được sử dụng rộng trong mọi gia đình. Nó được biết đến như một mặt hàng cần thiết không thể thiếu trong nội thất căn nhà. Rèm cửa - màn cửa được thiết kế nhiều kiểu như rèm sáo nhôm, rèm vải, rèm từ nguyên liệu tự nhiên như rèm gỗ, rèm tre, .. hay các loại rèm trang trí cao cấp như rèm hạt nhựa, rèm pha lê... các loại rèm mang tính hiện đại và đẳng cấp như rèm cuốn, rèm tự động ... Rèm lá dọc được sử dụng phổ biến trong phòng làm việc. Phòng ngủ lãng mạn với rèm cửa trang trí. Rèm trang trí đẹp - sang trọng  - hiện đại - cao cấp. Rèm cửa đẹp luôn giữ một vai trò quan trọng trong trang trí nội thất bởi nó luôn làm căn phòng trở nên sang trọng hơn. Bạn cần phải lựa chọn kiểu dáng và mẫu mã có mầu sắc, hoạ tiết p